Menu

เผยโฉม รถแข่งนิสสัน ฟอร์มูล่า อี รุ่นใหม่ ที่ใช้ลวดลายจากกิโมโน

นิสสัน เผยโฉมรถแข่งรุ่นใหม่ในที่เมืองโยโกฮาม่า ก่อนเริ่มการแข่งขันรายการเอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิป (ABB FIA Formula E Championship)

ในฤดูกาลที่ 6 ด้วยการออกแบบโดยใช้สีแดง ดำ และขาว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผ้าแบบกิโมโนของญี่ปุ่น อันเป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมที่แสดงถึงการมีชีวิตที่ยืนยาว

และความโชคดีลวดลายใหม่ดังกล่าวยังจะปรากฏบนด้านนอกของนิสสัน ลีฟ นิสโม อาร์ซี (Nissan LEAF NISMO RC) รถแข่งไฟฟ้าสมรรถนะสูง

ที่ใช้มอเตอร์คู่ที่ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ โดย นิสสัน ได้เชิญชวนนักออกแบบภายในบริษัทเกือบ 40 คนที่ทำงานในตลาดสำคัญต่างๆ

ทั่วโลกให้มีส่วนร่วมในการนำเสนอแนวคิดการออกแบบใหม่ในครั้งนี้อีกด้วย ด้าน สองนักแข่ง อย่าง เซบาสเตียน บูเอมี (Sebastien Buemi) และโอลิเวอร์ โรว์แลนด์

(Oliver Rowland) จะกลับมาขับให้ทีมนิสสันอี.แดมส์อีกครั้ง ทั้งนี้ ทีมได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีของยานยนต์ที่ไร้มลพิษ

พร้อมกับสื่อสารวิสัยทัศน์ของนิสสันอินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) และจะนำผลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงรถยนต์รุ่นที่วางจำหน่าย

ให้ดียิ่งขึ้น สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ฤดูกาลที่ 6 จะเริ่มต้นการแข่งขันในเดือนหน้า ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 14 เรซใน 12 เมือง

การแข่งขันสองเรซสุดท้ายจะมีขึ้นในกรุงลอนดอน ขณะที่สนามแข่งขันแห่งใหม่ในฤดูกาลนี้ มีทั้งที่ กรุงโซล กรุงจาการ์ตาและกรุงลอนดอน