Menu

กินเที่ยวสบายสไตล์"เนินฆ้อ"

วันนี้เราจะพาทุกคนเดินทางไปที่ "เนินฆ้อ" ตำบลเล็กๆในอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งเต็มไปด้วยสวนผลไม้ขึ้นชื่อนานาชนิด มนต์เสน่ห์ของธรรมชาติระบบนิเวศชายฝั่ง และอาหารทะเลสดอร่อยขึ้นชื่อมากมายหลายเมนู เพียงแค่2ชม.เท่านั้นจากกรุงเทพมหานคร จะเที่ยวสบายแบบไปเช้าเย็นกลับ หรืออยากพักผ่อนแบบเต็มอิ่มข้ามคืน ก็มีที่พักดีๆรองรับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอครับ

ที่เนินฆ้อแห่งนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่เป็นเกษตรกรปลูกสวนผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นสวนทุเรียน สวนมังคุด เงาะ สละ และอื่นๆอีกมากมาย ที่แห่งนี้จึงเป็นเหมือนสวรรค์ของนักชิมผลไม้ที่ต้องการสัมผัสความอร่อย สดใหม่ และที่สำคัญคือปลอดสารพิษอีกด้วย เพราะที่นี่สนับสนุนการทำเกษตรแบบอินทรีย์นั่นเอง

 

ความอร่อยที่ขึ้นชื่อที่สุดในพื้นที่ตำบลนี้คงหนีไม่พ้นรสชาติหวานมันของทุเรียนที่สดใหม่จากต้น แถมยังมีการพัฒนาสายพันธุ์ให้มีกลิ่นที่พอดีกับทุกเพศทุกวัยยิ่งขึ้น เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากไปยั่วน้ำลายญาติพี่น้องและผองเพื่อน ยิ่งช่วงนี้กระแสทุเรียนฟีเวอร์กำลังมา ถ้าใครไม่อยากตกเทรนด์ รีบมาชิมด่วนๆเลยนะครับ แล้วคุณจะติดใจรสชาติทุเรียนที่นี่แน่นอน

แม้ว่าอาจจะไม่มีหาดทรายสวยเก๋ทะเลน้ำใสอย่างใครเขา แต่เรื่องความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในพื้นที่ชายฝั่ง บอกได้เลยว่าไม่เป็นรองใครแน่นอน พืชพรรณไม้ป่าชายเลน สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำนานาชนิด ความหลากหลายทางธรรมชาติเหล่านี้รอให้คุณมาสัมผัสและเรียนรู้ไปกับมัน ที่นี่ยังมีเขตอนุรักษ์และเพาะพันธุ์สัตว์ มีธนาคารปูแสม ซึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มของชาวบ้าน ที่ต้องการจะอนุรักษ์และเพิ่มจำนวนสัตว์น้ำในช่วงฤดูวางไข่ ประกอบกับดูแลรักษาผืนป่าชายเลนซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์

 

"สะพานรักษ์แสม"
ที่ตำบลเนินฆ้อแห่งนี้ยังมีสะพานแขวนทางเดินไม้ ทอดผ่านป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ คลองท่าตาโบ๊ย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชมธรรมชาติ เพาะพันธุ์สัตว์ เช่น ธนาคารปูแสม ที่ช่วยเพิ่มจำนวนสัตว์น้ำในฤดูวางไข่ ขอบอกเลยครับว่าบรรยากาศดีมากๆ ธรรมชาติสุดๆ

 

จากเรือประมงมุ่งสู่ชายฝั่งเนินฆ้อ วัตถุดิบสดใหม่จากทะเลได้เดินทางมาสู่ครัวร้านอาหารซีฟู้ดอันเลื่องชื่อของที่นี่ “วาสนาฟิชชิ่งปาร์ค” ด้วยฝีมือการปรุงแบบพิถีพิถัน มีเมนูเด็ดๆมากมายรอให้คุณมาชิม ไม่ว่าจะเป็นเมนูกุ้ง หอย ปู ปลา ก็มั่นใจได้ว่าสด สะอาด รสชาติอร่อยเหาะแน่นอนครับ นั่งรับประทานพร้อมสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกริมน้ำ มีทั้งโซนนั่งในร้าน และโซนนั่งเรือนแพ ลองไปโดนสักครั้งแล้วคุณจะติดใจ